วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

เสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศให้ทั้ง 2 ธุรกิจ


9กลยุทธ์เพื่อการตลาดระหว่างประเทศ (Fuji+MK)

1.กลยุทธ์ราคา
            ควรใช้กลยุทธ์ราคาอย่างสร้างสรรค์เช่น ควรลดราคาสำหรับสมาชิก หรือการลดราคาในช่วงสิ้นเดือนที่ลูกค้าเพิ่งได้รับเงินเดือน และการลดราคาให้ผู้มีกำลังซื้อน้อยเช่นข้าราชการ แม้ในภาวะวิกฤตเช่นนี้การจะใช้กลยุทธ์การลดราคาควรมีเป้าหมายด้วย 

2.กลยุทธ์การสร้างคุณค่าที่แตกต่าง
            เน้นขายสินค้าหรือให้บริการที่มากคุณค่า และจ่ายในราคาที่ประหยัดกว่าแต่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ และให้คุณค่ากับผู้ซื้อและสังคมส่วนร่วมเป็นอย่างมาก 

3.กลยุทธ์สร้างความผูกพันในตราสินค้า 
      สร้างความผูกผันในคุณภาพ ความคุ้มค่า และทำให้ลูกค้าเกิดความผูกพันในทุกอย่างของสินค้าและบริการซึ่งเน้นแค่ความผูกพันในความรู้สึกแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งกลยุทธ์สร้างความผูกพันแบบนี้ต้องมีวิธีการแสดงความขอบคุณลูกค้า

4.กลยุทธ์การวางแผนเลือกใช้สื่อ
            มุ่งเน้นการสื่อสารที่ส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เน้นการสร้างความไว้วางใจ โดยต้องมีการคิดวางแผนเลือกใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ หรือใช้กลยุทธ์การเลือกใช้สื่อที่ต้องมุ่งสร้าง social network 

5.กลยุทธ์การวิจัยทัศนคติและพฤติกรรมของลูกค้าที่มีต่อตราสินค้าของตน
            ทำให้ลูกค้ารับรู้ว่ากิจการมีความสนใจถึงทุกความคิดและความรู้สึกของลูกค้าอยู่เสมอ และที่สำคัญปัจจุบันนี้ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะสนใจเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เราก็ควรเตรียมปรับกลยุทธ์การตลาดให้มุ่งเน้นเรื่อง green marketing

6.กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า (CRM)
            สร้างสินค้าและบริการที่ตรงต่อความต้องการแต่ละรายบุคคล มุ่งเน้นนำเสนอสินค้าบริการที่สร้างให้เกิดการชื่นชอบ และเกิดความผูกพันอย่างลึกซึ้งในตราสินค้า เน้นเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและต้องทำอย่างจริงใจ จริงจัง ต่อเนื่องและตลอดเวลา 

7.กลยุทธ์การวิจัยพฤติกรรมการซื้อ

            วิจัยถึงเหตุผลในการซื้อมากกว่าการวิจัยทัศนคติ ความรู้สึก การรับรู้เท่านั้น เพราะในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้การ
รับรู้ว่าลูกค้ามีความรู้สึกอย่างไรเพื่อมาทำกลยุทธ์การตลาด

8.กลยุทธ์สร้างความโดดเด่นในการบริการอย่างเฉพาะเจาะจง
 
            ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเรื่องคุณค่า ความคุ้มค่าในการใช้จ่าย และให้ความสำคัญในการให้บริการเสริมที่ตามลูกค้าแนะนำ

9.กลยุทธ์สร้างความสะดวกสบาย ง่ายๆ ไม่สลับซับซ้อนในการซื้อสินค้าหรือในการเข้ารับบริการ  
     กลยุทธ์ที่ 9 นี้เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญมาก ขณะที่ลูกค้าต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจซื้อมากขึ้น กิจการควรนำเสนอรูปแบบการบริการที่ช่วยให้การตัดสินใจของลูกค้ากระทำได้ง่ายขึ้น โดยมุ่งเน้นการสร้างสินค้าและบริการที่อำนวยความสะดวก เน้นความสบายให้ลูกค้ามากขึ้น

ที่มา : http://www.classifiedthai.com/content.php?article=5827




1 ความคิดเห็น: